Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa tậu tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% sở hữu động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so có cùng kỳ năm trước và tăng 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cùng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng bị động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. doanh nghiệp đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng không hề khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan đến rộng rãi giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm cung ứng.

Ông è kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thị thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tụ hội tối đa để khiến mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, doanh nghiệp đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi shop hiện giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định không mang hiện tượng san sớt doanh số giữa những shop BHX bây giờ sở hữu BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan tới giá tiền chuyên chở, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này có sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và nâng cao số lượng trung tâm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên đơn vị sử dụng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, doanh nghiệp tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng khi vào mùa mua tậu cuối năm. có 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm cấp thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt mục tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây tổ chức sở hữu kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang vướng mắc, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị phần đã bảo hòa, đơn vị tậu thời cơ gia nâng cao thị trường bằng cách nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, tổ chức cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. gần đến, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị trường ko lớn.

dự kiến tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: